Thursday, April 14, 2016

Phương pháp phạt con của người Nhật Bản

Là con trẻ thì hiếu động và không hiểu biết là chuyện bình thường, vậy làm sao để phạt chúng. Nếu chúng làm gì cũng bị bạn la hoặc đánh đòn thì chúng sẽ nghĩ chúng ta là người khó tính. Nhiều lúc chúng sẽ cố làm ngược những gì chúng ta chỉ. Vì chúng vẫn nghĩ là chúng làm đúng và chúng ta chỉ la cho sướng miệng thôi. Cùng tìm hiểu người Nhật Bản làm gì khi trẻ bị hư nhé.

Phương pháp phạt con của người Nhật Bản

Là 1 đứa trẻ ngoan theo người Nhật là đứa trẻ đó phải tự lập, tự giác, và hiểu chuyện. Vì vậy họ có những cách dạy con rất đặc biệt. Đó là tuỳ từng trường hợp mà có những phương pháp dạy con khác nhau.
Phạt đứng khi trẻ chạy nhảy "ngu" , như nhảy từ trên xe xuống, nhảy từ độ cao cao. Và chạy nhảy trên xe nguy hiểm. Bạn phạt đứng để trẻ biết cảm giác đau chân và suy nghĩ lại thái độ của mình
Phạt ngồi 1 chỗ khi trẻ đánh nhau và cãi nhau. Ngồi 1 chỗ để bé suy nghĩ lại những việc mình làm cũng như luyện tính kiên nhẫn và bình tĩnh. không gây sự đánh lộn

Phạt làm việc nhà khi trẻ vứt đồ đạc lung tung và vẽ bậy, làm dơ nhà. Khi trẻ làm việc nhà chúng sẽ hiểu cảm giác khi dọn nhà, dọn những thứ chúng vứt ra như thế nào và hiểu được mình đã sai như thế nào.
Phạt vẽ tranh hoặc tô màu tất nhiên là số lượng nhiều khi đánh mắng người khác. Vẽ tranh hay tô màu sẽ giúp trẻ tập trung và rèn luyện sự kiên nhẫn, bình tĩnh, và tập trung. Lần sau bé sẽ không dám nữa.

Tự giải thích hành vi sai của mình khi bé cãi nhau, lấy đồ của anh chị em. Cách này sẽ cho bé tự thấy cái sai của mình và tự hối lỗi.
Đọc sách viết chữ khi bé quá bạo lực, nói dối, và ăn cắp. Khi trẻ quá bướng thì phải cho bé đọc sách và tập viết chữ để tăng sự hiểu biết cũng như làm giảm đi sự nóng tính trong người trẻ.

Tịch thu đồ chơi khi vứt đồ chơi và ném đồ chơi lung tung. Điều này giúp trẻ hiểu biết và quý trọng đồ chơi khi không có đồ chơi. Nếu có thể hãy đặt thời hạn được mua đồ chơi và nếu trẻ quá phá thì sẽ không có đồ chơi cho tới khi được mua đồ chơi mới.

Nhặt đậu bi khi mà trẻ không nhẫn nại và bỏ dỡ công việc giữa chừng. Nhặt đậu sẽ giúp trẻ kiên nhẫn làm 1 công việc đơn giản nhưng cần phải bỏ rất nhiều công sức. Và chúng phải hoàn thành chúng sẽ hiểu được cái cảm giác khi làm xong một công việc.

Kết

Trên là một số phương pháp phạt con khoa học của người nhật bản mà bạn có thể áp dụng cho trẻ nhà mình. Cùng tìm hiểu và chọn ra những cách phạt hiệu quả nhất để trẻ không tái phạm và hiểu được giá trị đó nhé.

0 comments:

Post a Comment